Cách massage bấm huyệt giảm hồi hộp, căng thẳng

Ngày đăng 18/02/2020 16:55

Tình trạng hồi hộp là tình trạng tương đối phổ biến, bắt gặp ở rất nhiều người. Khi nhắc đến hồi hộp hay đánh trống ngực, nhiều người thường liên tưởng đến bệnh tim. Tuy nhiên, thực tế, đây không phải triệu chứng đặc trưng của bất kỳ loại bệnh tim nào mà chỉ là cảm giác bất an và khiến cho con người cảm thấy lo lắng. 

Cách massage bấm huyệt giảm hồi hộp, căng thẳng

cach-massage-bam-huyet-giam-hoi-hop-cang-thang

Trong điều kiện bình thường, người khỏe mạnh thường sẽ không thấy tiếng tim đập. Chúng ta cảm nhập được trống ngực chỉ những khi trong trạng thái căng thẳng, khi xúc động hoặc hoạt động mạnh. Kiểu hồi hộp này mang tính chất sinh lý hoàn toàn bình thường, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó là tim tăng tốc độ co bóp và đập nhanh hơn bình thường. 

Đối với những người bị bệnh tim nói riêng, khi xuất hiện cảm giác hồi hộp trong bất kỳ tình huống nào cũng nên chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình. Triệu chứng hồi hộp đi kèm với tình trạng khó thở, mệt mỏi, phù chân… thì khả năng rất cao là dấu hiệu của bệnh về tim. 

cach-massage-bam-huyet-giam-hoi-hop-cang-thang-1

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng hồi hộp với những người có bệnh tim là tình trạng tâm thu, rối loạn thần kinh tim, nhịp tim kịch phát… Đó có thể là những bệnh nguyên phát hoặc là hệ quả của bệnh hở van tim, động mạch vành, viêm cơ tim.

Đối với những bệnh nhân bị bệnh tim, khi gặp tình trạng hồi hộp cần thăm khám kịp thời để được bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và điều trị cũng như dùng thuốc theo hướng thích hợp. 

cach-massage-bam-huyet-giam-hoi-hop-cang-thang-2

Ngoài ra, những trường hợp người khỏe mạnh gặp phải tình trạng hồi hộp do căng thẳng… có thể thực hiện những thao tác massage bấm huyệt vô cùng đơn giản lại hiệu quả để loại bỏ tình trạng này.

Thao tác đầu tiên: ngửa lòng bàn chân, tìm huyệt Dũng tuyền (nằm dưới lòng bàn chân, ở điểm nối 2/5 trước với 3/5 sau của đoạn đầu ngón chân thứ 2 và giữa bờ sau gót chân, lỗ hõm dưới bàn chân) và huyệt Thất miên (điểm giữa của vùng gót chân). Dùng ngón tay nhấn mạnh vào 2 huyệt trên rồi buông tay.  Lặp lại động tác khoảng 4 – 5 lần.

cach-massage-bam-huyet-giam-hoi-hop-cang-thang-3

Thao tác 2: dùng đầu ngón tay miết từ đầu vai xuống cổ tay với lực vừa phải, sao cho đầu ngón tay không cấn vào xuông. Lặp lại khoảng 3 – 4 lần.

Thao tác 3: ngửa lòng bàn tay, dùng ngón cái nhẫn vào cổ tay và kéo lên các đầu ngón tay. Sau đó úp lòng bàn tay và thực hiện tương tự. Lặp lại động tác khoảng 3 – 4 lần. 

Thao tác 4: giữ thẳng người, luồn 2 ngón tay ra sau, áp lên gáy, ấn mạnh sau đó xoa bóp nhẹ nhàng. Tiếp sau đó kéo nhẹ bàn tay ra 2 bờ vai. Lặp lại thao tác 4 -5 lần.

cach-massage-bam-huyet-giam-hoi-hop-cang-thang-4

Thao tác 5: đưa bàn tay phải đặt lên cằm, tay trái nắm khuỷu tay phải. Dùng tay phải đẩy cằm về phái bên trái, sau đó đổi bên và lặp lại tương tự. Mỗi bên thực hiện 3 – 4 lần.

Thao tác 6: Dùng hai ngón tay giữa, xoay nhẹ tìm huyệt ở đầu chân. Sau đó dùng hai ngón tay miết nhẹ kéo dài về phía thái dương, dùng lực ấn mạnh phần Thái dương.

Vấn đề hồi hộp tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và triệu chứng thông thường có thể qua nhanh, song nếu tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến những bệnh khác. Vì vậy các bạn hãy tham khảo cách massage bấm huyệt trên đây hoặc sử dụng ghế massage toàn thân để phòng khi hiện tượng hồi hộp xuất hiện, cũng như có cách điều trị kịp thời.

 

Tags : cách khắc phục lỗi cơ bản khi sử dụng ghế massage, cách vận hành ghế massage nhật bản đúng cách.