Hướng dẫn phương pháp massage body

Ngày đăng 09/10/2019 17:36

Massage là một phương pháp thư giãn tinh thần và nâng cao sức khỏe rất hiệu quả, đặc biệt là trong cuộc sống vất vả bộn bề ngày nay. Chính vì để thư giãn là chính nên bạn cũng không cần phải bó buộc chính mình trong một hình thức massage cố định nào cả mà có thể tham khảo rất nhiều những hình thức massage, từ massage thủ công đến sử dụng các loại máy massage thông minh, ghế massage hiện đại khác nhau để thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

Hướng dẫn phương pháp massage body

huong-dan-cach-massage-body

Một phương pháp massage body khá phổ biến hiện nay mà các bạn có thể thực hiện ngay tại nhà như sau:
Chuẩn bị: Một nơi bằng phẳng để nằm mát xa, nếu có thể hãy lót thêm một tấm thảm massage bên dưới hoặc nằm trực tiếp lên giường nếu muốn. Vị trí này nên có nhiệt độ thích hợp để bạn không bị ra mồ hôi hay lạnh trong quá trình massage và cũng nên có thêm một chút ánh sáng tự nhiên chiếu vào. 

Bước 1: Khởi động bài massage bằng những bước massage thật nhẹ nhàng và êm dịu. Đây là bước đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn hãy đi từ từ từ eo quay đến lưng và lần lượt các vùng khác nhau trên cơ thể và hãy nhớ dùng lực tay phù hợp với từng bộ phận.

huong-dan-cach-massage-body-1

Bước 2: Khi đã hòan thành xong bước 1 tức là cơ thể bạn cũng đã dần làm quen với sự chăm sóc và bạn cũng đã dần quen tay thì bước 2 sẽ sử dụng đến cả lòng bàn tay khi massage. Hãy lưu ý luôn đặt hai bàn tay ở vị trí song song với nhau và vuốt theo hướng lên trên để tránh kéo da xuống gây xệ da, lão hóa sớm. 

Với sự thay đổi nhỏ này sự lưu thông máu dưới da đã được lưu thông hơn nhiều. Hãy duy trì bước này trong khoảng 10-15 phút.

huong-dan-cach-massage-body-2

Bước 3: Sau khi đã massage đều bao quát toàn cơ thể thì bây giờ chúng ta sẽ đi vào các phần cụ thể. Bạn có thể bắt đầu từ vị trí nào tùy ý, ví dụ như đi từ massage lưng tới massage chân, massage hai bên cánh tay, massage cổ. 

Với những ai hay phải mang vác nặng hoặc phải ngồi văn phòng thường xuyên thì nên quan tâm hơn tới phần vai và cổ để phục hồi hai bộ phận này. Có thể áp dụng thêm một số kĩ thuật như kĩ thuật bấm huyệt, massage bằng ngón cái,… để bài massage thêm phong phú và hãy đặc biệt lưu ý rằng, có một vùng bạn không được phép massage trong bất kì một trường hợp nào, đó là cột sống.

huong-dan-cach-massage-body-4

Cuối cùng sau khi đã chăm sóc tốt cho phần cơ thể thì chúng ta hãy đến với khuôn mặt. Đây là phần nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương nên khi massage bạn cần phối hợp thật trơn tru, nhuần nhuyễn các động tác massage để tác động đúng vào các huyệt đạo trên mặt, không kéo dãn các sợi cơ và tránh gây lão hóa da. 
Khi hoàn thành, bạn có thể thực hiện động tác vỗ nhẹ quen thuộc để làm dịu da lại sau cả quá trình tác động.

Hiện nay, các loại ghế massage toàn thân với công nghệ hiện đại là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn chủ động thực hiện massage tại nhà. Các bài massage cài đặt sẵn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn và có tác dụng cũng như cảm nhận không khác gì so với bàn tay chuyên viên massage lành nghề. Vì vậy đây là lựa chọn bẹn rất nên tham khảo.

huong-dan-cach-massage-body-5

Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Hướng dẫn massage, cách massage, massage body, ghế massage... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.
 

 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân cao cấp, thiết bị thể dục ngoài trời.