Giảm tình trạng viêm phổi chỉ với vài động tác bấm huyệt.

Ngày đăng 29/09/2020 14:50

Tin liên quan

Phổi là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể con người, đóng vai trò không thể thiếu trong hệ hô hấp. Phổi chịu trách nhiệm những việc liên quan tới hô hấp, là nơi trao đổi khí trực tiếp của cơ thể. Phổi lấy không khí oxy từ bên ngoài vào, vận chuyển oxy tới các tế bào trong cơ thể để nuôi cơ thể và đào thải các khí bẩn ra bên ngoài cơ thể thông qua hô hấp. Bên cạnh đó, phổi còn có một chức năng khác như là giúp lọc bỏ độc tố trong máu, chuyển hóa các chất sinh hóa học. 

giam-tinh-trang-viem-phoi-chi-voi-vai-dong-tac-bam-huyet

Giảm tình trạng viêm phổi chỉ với vài động tác bấm huyệt.

Tuy nhiên, do phổi là cơ quan tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài với không khí độc hại, khói bụi, môi trường hóa chất, hoặc khi người bệnh sử dụng các chất kích thích thuốc lá khiến cho phổi rất dễ bị tổn thương, gây tổn hại nặng, dễ bị nhiễm vi khuẩn, virus. Khi phổi gặp vấn đề, tùy thuộc vào mức độ tổn thương mà người bệnh có thể gặp những loại bệnh khác nhau như viêm phổi, viêm phế quản.

giam-tinh-trang-viem-phoi-chi-voi-vai-dong-tac-bam-huyet-1

Viêm phổi là một trong những bệnh phổ biến. Bệnh viêm phổi là tình trạng nhiễm trùng gây viêm túi khí ở một bên phổi. Đó là các loại vi khuẩn, virus, nấm. Thông thường, người bị viêm phổi thường có một số triệu chứng như: tức ngực, đặc biệt là khi thở hoặc ho; khó thở, ho có đờm, mệt mỏi do suy nhược cơ thể, đổ nhiều mồ hôi và run rẩy, buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, nhịp tim tăng nhanh…Những đối tượng thường mắc bệnh viêm phổi bao gồm trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, người cao tuổi, người có sẵn bệnh nền hoặc sức đề kháng yếu, dễ bị bệnh. 

giam-tinh-trang-viem-phoi-chi-voi-vai-dong-tac-bam-huyet-2

Khi bị viêm phổi, bạn phải đến khám tại các cơ sở y tế để được điều trị, uống thuốc theo đơn thuốc của bác sĩ. Ngoài ra, bạn có thể massage bấm huyệt nhẹ nhàng để dưỡng phổi, trị bệnh.

Hàng ngày, bạn có thể dùng tay xoa đều xung quanh vùng ngực trong vài phút để giảm các triệu chứng như ho, tức ngực…

Hoặc bạn có thể day ấn một vai huyệt đạo sau:

giam-tinh-trang-viem-phoi-chi-voi-vai-dong-tac-bam-huyet-3

Bấm huyệt Ngư Tế: huyệt này nằm trong lòng bàn tay ở vị trí ngay dưới của ngón tay cái. Huyệt Ngư Tế có liên quan tới phổi. Massage bấm huyệt Ngư Tế có thể mang lại tác dụng làm sạch phổi, hạ nhiệt và giải độc. Bạn nên mát xa day bấm huyệt Ngư Tế trong ba phút.

Bấm huyệt Liệt Khuyết: Đây là một huyệt nhỏ, nằm ở vị trí cổ tay, để xác định huyệt ta đo từ ngón tay cái thẳng xuống phần xương ống tay khoảng 2 đốt ngón tay. Bấm huyệt Liệt Khuyết giảm thiểu các triệu chứng ho dai dẳng. Bạn chỉ cần sử dụng ngón tay trỏ day ấn lên huyệt Liệt Khuyết trong khoảng 2-3 phút.

giam-tinh-trang-viem-phoi-chi-voi-vai-dong-tac-bam-huyet-4

Bấm huyệt Nghinh Hương: Bạn sờ tay lên vùng cánh mũi, huyệt nằm ở ngay trên khe rãnh của mũi và miệng, phía bên mép ngoài. Bấm huyệt này có tác dụng trong việc chữa các bệnh về đường hô hấp,làm thông mũi khi bị nghẹt mũi. Mỗi ngày, người bệnh thực hiện bấm huyệt Nghinh Hương khoảng 1-2 nhịp, mỗi nhịp khoảng 30 lần. 

Bệnh viêm phổi gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hô hấp và thở của chúng ta, do đó chúng ta cần bảo vệc phổi khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài, luôn để cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh. 


 

Tags : máy tập chạy bộ điện, ghế massage toàn thân.