Chạy bộ có cao lên được không?

Ngày đăng 22/05/2019 09:19

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, phù hợp với tất cả mọi người bao gồm cả người già và trẻ nhỏ. Chạy bộ đem lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe bởi nó buộc cơ thể bạn phải vận động liên tục, từ đó hệ tuần hoàn của bạn làm việc có hiệu quả hơn, cải thiện hệ hô hấp, tăng cường sức đề kháng, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi,…

Chạy bộ có cao lên được không?

tac-dung-cua-chay-bo-voi-nam-gioi-2

Theo các nhà nghiên cứu, việc vận động và chạy bộ thường xuyên (dù là chạy bộ ngoài trời hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà) sẽ giúp thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng (HGH). HGH có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy các tế bào cơ xương và các cơ quan khác do vậy nếu như có thể thúc đẩy HGH sản sinh càng nhiều trong giai đoạn cơ thể phát triển tốt nhất thì bạn có thể đạt được chiều cao mong muốn.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cho biết, nếu bạn muốn cait hiện chiều cao thì chạy bộ không phải sự lựa chọn tốt nhất bởi chạy bộ ít tác động đến khung xương nên chưa thể thúc đẩy chiều cao. Các môn như bơi lội, bỏng rổ, xà đơn,… sẽ giúp bạn giãn cơ và phát triển chiều cao tốt hơn. Chạy bộ sẽ phù hợp hơn đối với những người muốn giảm cân, duy trì vóc dáng hay rèn luyện sức khỏe thông thường. Nhưng không phải chạy bộ hoàn toàn không giúp bạn cao lên. Nếu bạn ít điều kiện và muốn lựa chọn chạy bộ để phát triển chiều cao, bài viết này sẽ hỗ trợ bạn cách để chạy bộ sao cho phát triển chiều cao tốt nhất.

tac-dung-cua-chay-bo-voi-nam-gioi-2

Thời gian chạy bộ hợp lý: Nhiều người cho rằng chạy bộ vào sáng sớm khoảng 5-6h sáng là tốt nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chạy bộ vào khoảng thời gian chiều tối. Trong tuần đầu luyện tập, bạn có thể chỉ chạy 3 buổi/ tuần, sau đó tăng dần số buổi lên nhưng hãy để ra ít nhất 1 ngày trong tuần để cơ thể bạn nghỉ ngơi và hồi phục. Mỗi ngày bạn chỉ cần chạy bộ trong khoảng 30-45 phút. Việc kéo dài hơn không giúp bạn có hiệu quả hơn mà nó có thể gây hại. Ngược lại nếu ít thời gian bạn nên trang bị máy chạy bộ điện tại nhà để tiện sử dụng bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

Trang phục chạy bộ phù hợp và thoải mái: Bạn nên chọn 1 bộ đồ tập thấm hút mồ hôi tốt, một đôi giày thể thao đế bằng và mềm mại sẽ giúp bạn bền bỉ hơn. Đừng mặc quần jeans hay những đồ bó sát vì bạn có thể sẽ gặp chấn thương.

Khởi động thật kỹ lưỡng: Khởi động kỹ là một trong những yếu tố quyết định giúp cho việc chạy bộ của bạn có hiệu quả hơn. Hãy để cơ thể của bạn biết rằng nó chuẩn bị được vận động và nó nên chuẩn bị những gì để cơ thể tránh bị đau nhức, chấn thương, mỏi mệt thậm chí là đột quỵ khi tập.

chay-bo-vao-mua-dong-1

Tư thế chạy đạt chuẩn: Hít thở đúng cách khi tập chính là chìa khóa quan trọng giúp bạn tập luyện một cách hiệu quả nhất. Tư thế chạy đúng là tiếp đất bằng mũi bàn chân một cách nhẹ nhàng chứ không phải là cả bàn chân và gây ra tiếng ồn lớn. Nếu tiếp xúc đất bằng cả bàn chân, phản lực tác động lại hệ xương khớp của bạn hoàn toàn không tốt cho việc phát triển triều cao một chút nào.

Chế độ ăn uống thật khoa học: Bạn sẽ không cao lên nếu thiếu đi một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ăn uống làng mạnh, bổ sung nhiều canxi, tránh xa đồ ngọt và các chất kích thích sẽ giúp bạn sớm có chiều cao mơ ước.

Trên đây là một số chia sẻ về Chạy bộ có cao lên được không? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan tới Chạy bộ, tác dụng của chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : Máy chạy bộ điện đa năng, Máy tập thể thao công viên.