Hướng dẫn cách massage vai giảm nhức mỏi

Ngày đăng 21/05/2019 10:22


Đau mỏi vai gáy thường gặp ở những người lao động nặng phải mang vác vật nặng. Tuy nhiên, dân công sở hiện nay cũng thường xuyên gặp tình cảnh mệt mỏi này bởi thói quen cũng như yêu cầu công việc phải ngồi nhiều, ít vận động.

Hướng dẫn cách massage vai giảm nhức mỏi


Để thư giãn cơ thể và giảm đau mỏi vai gáy, việc sở hữu một chiếc ghế massage toàn thân hoặc massage lưng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Nếu khôngcó điều kiện để sở hữu ghế massage, bạn hãy tham khảo cách massage lưng và vai gáy dưới đây để có thể cùng bạn bè, đồng nghiệp hỗ trợ nhau xóa tan cơn đau mỏi vai gáy, đem lại một trạng thái sung mãn hơn, khỏe mạnh hơn cho cơ thể.

1/ Xoa bóp nhẹ nhàng:

Người được massage sẽ nằm sấp trên mặt phẳng rộng và sạch sẽ. Người massage sử dụng hai tay xoa bóp nhẹ nhàng từ phần hông rồi di chuyển lên trên đến vai. Động tác xoa bóp tiếp tục được di chuyển ra phần bên ngoài hai bên cột sống lưng. Thực hiện đều đặn trong 2-3 phút sẽ đem đến cho bạn sự thư giãn thoải mái và sảng khoái..

2/ Dùng ngón tay miết nhẹ:


Dùng các ngón tay miets nhẹ lên các cơ thịt của lưng, di chuyển nhịp nhàng từ vùng thắng lưng lên đến vai và gáy. Thực hiện lặp lại vài lần trong 2-3 phút giúp lưu thông máu và các thớ cơ lưng, vai gáy được kích thích tích cực.

3/ Nâng cơ:

Dùng một tay hoặc cả hai tay đều được, áp lực nâng và xoắn nhẹ nhàng giúp cơ lưng kích thích trên khắp vùng lưng và vai gáy. Thực hiện lặp lại khoảng 2-3 lần.

4/ Bấm, day:


Dùng ngón tay cái, cườm tay hoặc đầu khớp ngón tay bấm và day nhẹ vào các vùng cơ bắp nhức mỏi sẽ giúp giải tỏa cơn đau mỏi nhanh chóng và hiệu quả tuyệt vời. Chú ý day ấn lên phần cơ, tránh trực tiếp lên cột sống nhé.

5/ Chà xát:

Dùng lòng bàn tay áp vào hai bên lưng người được massage chà xát nhẹ nhàng nhưng ngược chiều nhau. Bắt đầu chà xát từ hông lên đến vai gáy. Thực hiện lặp lại 2-3 lần đủ để tạo hung phấn và sảng khoái cho người được massage.

Riêng đối với vùng vai gáy, các bạn có thể áp dụng một số động tác sau:

1/ Động tác 1:


Dùng lòng bàn tay xoa vuốt nhẹ từ cổ xuống gáy sang hai bên vai. Động tác nhẹ nhàng vừa phải lặp lại 5-10 lần.

2/ Động tác 2:

Dùng đầu khớp ngón tay cái day nhẹ lên thớ cơ hai vai, kéo dài sang hai bên vai. Động tác nhẹ nhàng, lặp lại 10 lần.

3/ Động tác 3:

Dùng đầu các ngón tay nắn bóp nhẹ nhàng phần cơ hai bên cổ và vai, lặp lại 10 lần.

4/ Động tác 4:


Dùng hai bàn tay úp vào nhau,nhẹ nhàng dung cạnh ngoài bàn tay chặt ngang thớ cơ vai, thực hiện 10 lần.

5/ Động tác 5:

Dùng ngón tay trỏ ấn dọc theo đốt sống cổ đến xuống vùng gáy. Thực hiện nhẹ nhàng vừa phải, lặp lại khoảng 10 lần.

Với những động tác và kỹ thuật đơn giản như trên các bạn sẽ dễ dàng hỗ trợ nhau xóa tan cơn nhức mỏi không chỉ ở cổ vai gay mà còn có thể áp dụng hiệu quả ở các bộ phận khác như đùi, bắp tay, bắp chân.

Trên đây là một số Hướng dẫn cách massage vai giảm nhức mỏi. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage vai, ghế massage trị liệu, ghế massage, ghế massage toàn thân... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.