Một số tư thế Yoga cơ bản giúp bạn giảm cân

Ngày đăng 14/04/2021 11:00

Sự phát triển của yoga đã mang lại lợi ích cho rất nhiều người, đặc biệt trong việc giảm cân một cách lành mạnh. Dù vậy, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu lợi ích giảm cân của yoga như: Tăng tính linh hoạt; Cải thiện hô hấp; Cải thiện năng lượng và sức sống; Thúc đẩy trao đổi chất cân bằng; Cải thiện khả năng vận động; Tăng trương lực cơ; Cải thiện sức khỏe tim mạch; Giảm cân…

mot-so-tu-the-yoga-co-ban-giup-ban-giam-can

Yoga làm tăng khả năng tập trung và giúp bạn hiểu hơn cách liên hệ với cơ thể của mình. Yoga, khi kết hợp với ăn uống lành mạnh, đã được khoa học chứng minh là có lợi vì nó giúp giảm cân cùng với việc giữ cho tâm trí và cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh. 

Giảm cân có hai khía cạnh quan trọng: ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Tập yoga để giảm cân đòi hỏi bạn phải kết hợp cả hai khía cạnh này. Để tối ưu hóa quá trình giảm cân, bạn nên bắt đầu tìm kiếm những thực phẩm tốt cho sức khỏe thay vì mải mê ăn những thực phẩm có thể làm tăng sự tích tụ chất béo của bạn.

Bên cạnh đó bạn hãy bắt tay vào tập luyện Yoga:

Yoga Asana để giảm cân

mot-so-tu-the-yoga-co-ban-giup-ban-giam-can-1

Yoga Asana có thể sẽ không giúp bạn đạt được hiệu quả giảm cân ngay lập tức vì những tư thế cơ bản của yoga thường khá đơn giản. Các tư thế Yoga này tập trung chủ yếu vào việc tăng sự dẻo dai của cơ thể, cải thiện sự tập trung và xây dựng cơ bắp của bạn. Khi cơ thể đã quen với các tư thế này, bạn có thể bắt đầu tập các tư thế Yoga để giảm cân.

Một số tư thế Yoga cơ bản giúp bạn giảm cân

1.    Chaturangadandasana - Tư thế tấm ván

mot-so-tu-the-yoga-co-ban-giup-ban-giam-can-2

Chaturangadandasana là cách tốt nhất để củng cố sức mạnh các cơ chính của bạn. Tuy đơn giản  nhưng lợi ích của nó là vô cùng lớn. Khi ở tại tư thế này, bạn mới sẽ cảm nhận được sự tác động thực sự lên cơ bụng.

2.    Virabhadrasana - Tư thế chiến binh

 Tư thế chiến binh II sẽ giúp làm săn chắc đùi và vai của bạn, cũng như cải thiện sự tập trung để bạn làm việc hiệu quả hơn. Bạn càng giữ tư thế này lâu, bạn càng đạt được kết quả tốt hơn. Chỉ sau một vài buổi tập Virabhadrasana, bạn sẽ thấy cơ thể có sự thay đổi rõ rệt.

mot-so-tu-the-yoga-co-ban-giup-ban-giam-can-3

 Tư thế chiến binh III được thực hiện để cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn cùng với việc làm săn chắc phần lưng, chân và cánh tay của bạn. Nó cũng giúp làm săn chắc vùng bụng, mang lại cho bạn một bụng phẳng nếu bạn co cơ bụng trong khi giữ nguyên tư thế.

3.     Trikonasana - Tư thế hình tam giác

Trikonasana giúp cải thiện tiêu hóa cũng như giảm mỡ tích tụ ở bụng và eo. Nó kích thích và cải thiện lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể. Chuyển động ngang của tư thế này giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo ở eo hơn, đồng thời xây dựng nhiều cơ hơn ở đùi và gân kheo. 

mot-so-tu-the-yoga-co-ban-giup-ban-giam-can-4

Ngoài tập yoga thì các môn thể thao khác như tập gym (sử dụng giàn tạ đa năng), đi bộ, chạy bộ (sử dụng máy chạy bộ điện)… kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

 

Tags : ghế tập tạ, máy chạy bộ.