Hiểu về phương pháp cấy chỉ giảm béo

Ngày đăng 04/05/2023 14:58

Đối với nhiều chị em phụ nữ, thừa cân – béo phì gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tự tin, không được thoải mái bận những bộ đồ ưa thích, chưa kể những hệ lụy với sức khỏe. Vì thế, giảm béo trở thành một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu.

Có nhiều phương pháp giảm mỡ khác nhau, trong đó cấy chỉ được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Trong nôi dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích giúp các bạn hiểu hơn về phương pháp này nhé.

Phương pháp cấy chỉ giảm béo là gì?

phuong-phap-cay-chi-giam-beo

Phương pháp cấy chỉ được áp dụng tại Việt Nam từ những năm 1970, giúp điều trị các bệnh mãn tính như: Hen phế quản, viêm khớp mãn, viên loét dạ dày, đau thần kinh tọa, biến chứng của tai biến mạch máu não… và hiện nay nó cũng được sử dụng để hỗ trợ giảm béo.

Theo Đông y, cấy chỉ giảm béo là một trong những tác dụng của châm cứu cổ truyền. Nó tác dụng lên các huyệt đạo tại bụng và trên cơ thể, từ đó kích thích các cơ quan, các tuyến bài tiết mồ hôi để đào thải lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể, tăng chuyển hóa tại chỗ, từ đó giúp tiêu mỡ bụng cũng như mỡ toàn thân.

Chỉ catgut chrom là loại chỉ thường được sử dụng trong phẫu thuật ngoại khoa – là 1 loại protit tự tiêu sau khoảng thời gian 10 – 15 này. Khi đưa vào trong cơ thể, thường là cấy vài lần, mỗi lần cách nhau khoảng 2 – 3 tuần. Nó đóng vai trò như 1 dị nguyên có tác dụng kích thích cơ thể chúng ta sản sinh ra kháng thể bao vây và làm thay đỏi cách đáp ứng miễn dịch, làm giảm các triệu chứng dị ứng.

Cấy chỉ giảm béo là một trong những bước tiến của kỹ thuật châm cứu cổ truyền. Hiện nay tại Việt Nam có nhiều cơ sở đủ kiều kiện tiến hành phương pháp này như: Viện Đông y Trung ương, Viện châm cứu Trung ương, ngoài ra là một số bệnh viện, cơ sở y tế chuyên ngành khác.

Phương pháp cấy chỉ giảm béo có hiệu quả?

phuong-phap-cay-chi-giam-beo-2

Ưu điểm của cấy chỉ là: An toàn, hiệu quả cao, chỉ giảm mỡ mà không ảnh hưởng đến cân nặng (không tác động tới lượng cơ nạc).

Khoảng cách giữa 2 lần điều trị thường kéo dài 2 tuần, bệnh nhân không cần phải di chuyển nhiều cũng như nằm viện, hoàn toàn có thể điều trị ngoại trú. Chi phí thực hiện kỹ thuật cấy chỉ rẻ hơn rất nhiều so với các các phương pháp giảm béo khác, an toàn với người bệnh, không đụng tới dao kéo (như phẫu thuật thẩm mỹ), không có tác dụng phụ như các loại thuốc giảm cân và thực phẩm chức năng trôi nổi trên thị trường. Và quan trọng nhất là không ảnh hưởng tới quá trình mang thai cũng như sinh nở của chị em.

Cấy chỉ giảm béo thường được áp dụng cho các đối tượng như:

- Người đủ 18 tuổi trở lên.

- Phụ nữ sau sinh có vùng bụng lớn, da chảy xệ.

- Những người thừa cân, béo phì, đã thực hiện các biện pháp giảm cân khác mà không hiệu quả.

- Người bị tăng cân đột ngột khiến cho da bị rạn và nhão.

Trên đây là một số chia sẻ giúp các bạn Hiểu về phương pháp cấy chỉ giảm béo từ Daiviet Sport. Mong rằng các thông tin trong bài viết giúp bạn có thêm lựa chọn giảm cân an toàn, hiệu quả, thay vì các biện pháp tiêu cực, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe !

Nguồn: Giảm béo hiệu quả hơn với giàn tạ đa năng: https://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html