Cách lắp đặt xà đơn treo tường

Ngày đăng 06/05/2014 09:28

Xà đơn vốn là môn thể thao yêu thích của nhiều người, nhất là những bạn nam.
Nhưng việc thiết kế tạo được một chiếc xà đơn cho riêng mình là vấn đề trở ngại. 
Với những cây xà từ chế này thường chiều cao của nó là cố định, không thay đổi được, nên rất khó phù hợp với tất cả mọi người trong gia đình. Chiều cao mỗi người trong gia đình khác nhau, nếu cố gắng thích nghi với cây xà tự chế này rất dễ gây nguy hiểm cho người luyện tập. Hơn nữa chiếc xà này lại không thể gấp gọn, cất trữ, khó bảo quản mà không thể mang theo được khi bạn chuyển nhà hay chuyển phòng. Điều này sẽ gây rất nhiều trở ngại cho bạn

Ngày nay khi không gian diện tích sống của mỗi người ngày càng trở nên eo hẹp, khiến cuộc sống trở nên khó chịu hơn với những đồ cồng kềnh. Chính vì hiểu về vấn đề này mà các nhà thiết kế đã cho ra chiếc xà đơn treo tường

Chiếc xà đơn treo tường này sẽ khắc phục được tất cả những nhược điểm trên của một chiếc xà thông thường. 

Không cần phá tường, không lỉnh kỉnh khoan đục, chỉ cần vài động tác nhẹ nhàng bạn đã có cây xà để luyện tập. Hơn nữa cũng có rất nhiều kích thước cho bạn lựa chọn để phù hợp nhất với hai bờ tường cửa lắp xà đơn của bạn. Rất tuyệt phải không nào. Bạn có muốn biết tại sao nó có thể làm được tuyệt vời đó không. Hãy xem video về cách lắp xà đơn treo tường  nhé. 

Cách lắp xà đơn treo tường

Bạn có thể tham khảo cách lắp xà đơn treo tường ở video sau


Cách chọn xà đơn treo tường

Không phải cứ lấy đại một cây xà đơn treo tường là có thể lắp ráp ngay vào cây xà của bạn đâu nhé, xà đơn treo tường tuy có lợi thế rất lớn với khả năng kéo dài thích nghi rất tốt với chiều dài các bờ tường nhưng không phải vì thế mà lơ là khâu này được đâu nhé. Bạn có thể chọn các mức xà đơn khác nhau như sau:






- Xà đơn 60 - 110 cm sẽ thích hợp với những bờ tường có độ dài khoảng chừng 80 cm.

- Tương tự xà đơn 80 - 130 cm sẽ thích hợp với những bờ tường có  kích thước chừng 1m
.
- Với  những bờ tường 1.2m, xà đơn 1 - 1.5 m sẽ thích hợp hoàn hảo với nó.

Lựa chọn những mức xà như trên sẽ giúp bạn đảm bảo tốt nhất, giữ đượng thăng bằng cũng như cố định tốt nhất cho bạn được.
 
Việc này rất dễ phải không nào, chọn xong, chỉ chưa đầy 5 phút là  bạn đã có ngay cây xà để luyện tập rồi. Không thích lại tháo ra được, thay đổi dễ dàng nên có thể thích hợp tối ưu cho tất cả mọi người. Rất tuyệt đấy chứ. 
Bạn có thể xem thêm cách luyện tập với xà đơn nhé.