- Nếu như bạn có mặt bằng sẵn thì đó là một lợi thế ban đầu khi kinh doanh phòng tập. Nếu như phải thuê mặt bằng thì bạn nên tìm những địa điểm có giá thấp hơn 30 triệu/tháng.
- Nếu có điều kiện tốt thì bạn cũng nên chọn phòng tập có diện tích mặt bằng từ 200m2 trở lên. Nếu như mặt bằng nhỏ thì bạn phải có nhiều tầng.
- Một điều quan trọng nhất là mặt bằng phòng tập thể hình nên ở gần khu vực trường học, trung tâm, đông dân cư, văn phòng, các khu dân cư, khu vui chơi giải trí hay nơi có nhiều người qua lại.
Thứ hai là việc lựa chọn thiết bị cho phòng tập của bạn.
- Phòng tập cần phải trang bị đầy đủ các thiết bị phòng tập Gym cần thiết hỗ trợ hiệu quả cho việc tập luyện. Mỗi nhóm cơ trên cơ thể thì nên có các thiết bị tập luyện riêng.
- Hiện nay có rất nhiều phòng tập được mở ra nên bạn cũng cần phải quan tâm tới mẫu mã làm sao cho phù hợp với thời đại và xu thế cạnh tranh.
- Một mặt nữa là chất lượng sản phẩm phải đảm bảo cho việc kinh doanh lâu dài.
Thứ ba là tìm được nhà cung cấp thiết bị uy tín.
- Bạn nên tìm hiểu và lựa chọn được một nhà phân phối sản phẩm uy tín, chất lượng, giá rẻ và mẫu mã sản hợp xu thế, cùng với chế độ hậu mãi tốt.
- Yêu cầu cần có là nhà cung cấp phải có kinh nghiệm về setup phòng Gym và đã thi công lắp đặt được nhiều dự án.
Thứ tư bạn cũng cần chú ý tới bộ phận nhân sự cho phòng tập của mình.
- Phòng tập thể hình để lấy được lòng của khách hàng thì bạn cần xây dựng được ekip làm việc có niềm đam mê với lĩnh vực Gym. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao được chất lượng chăm sóc khách hàng.
Thứ năm phòng tập của bạn nên đa dạng về dịch vụ.
- Ngoài việc chú trọng vào kinh doanh phòng tập Gym & Fitness thì tùy theo khu vực và nhu cầu của người dân mà chủ phòng nên bổ sung thêm các dịch vụ đi kèm để tăng doanh số như: Erobic, Yoga...
- Ngoài ra bạn cũng nên cung cấp dịch vụ thức ăn, nước uống để đáp ứng nhu cầu luyện tập hiệu quả nhằm tăng doanh thu cho phòng tập của mình.
Cuối cùng bạn cần phải có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
- Để đảm bảo số lượng người tập ổn định và tăng số lượng trong tương lai thì ngoài chất lượng của phòng tập bạn cũng cần quảng bá trên một số kênh như Zalo, Facebook, mạng xã hội khác để nhiều người biết đến bạn.
- Chủ phòng tập cũng cần phải đưa ra chiến lược giá vé phù hợp. Có nhiều sự kiện khuyến mãi hấp dẫn như dịp khai trương, ngày lễ hay tặng 7 ngày tập thử, giá rẻ hơn cho khách hàng đăng ký gói 2 tháng trở lên...
Tags : máy chạy bộ, máy tập thể hình