Hướng dẫn luyện tập đánh bóng bàn của Đại Việt Sport

Ngày đăng 24/04/2017 05:04

Hỏi:

Chào anh, em hiện đang là học sinh cấp 3, trường em có dạy bộ môn bóng bàn nhưng em lại khá yếu kém ở bộ môn này. Mấy hôm nay có đọc trên website Đại Việt Sport và tìm hiểu những bài viết của anh về cách hướng dẫn luyện tập bóng bàn, em đã tìm mua bàn bóng bàn ở Đại Việt Sport và bắt đầu tập ở nhà. Em mong anh chỉ thêm cho em về cách giao bóng cơ bản để em chuẩn bị cho kì kiểm tra sắp đến. Em cảm ơn!

Đáp:

Kết quả hình ảnh cho bàn bóng bàn

Chào bạn, cám ơn bạn đã theo dõi bài viết của tôi. Trước tiên, tôi sẽ nói sơ qua về những thông tin cơ bản của giao bóng:

Giao bóng bàn nghĩa là bước đánh đầu tiên, người được giao bóng nếu có bước đánh đầu tiên này tốt sẽ nắm được thế chủ động trên bàn đấu. Để có được bước giao bóng tốt, bạn cần phải nắm được cách cầm vợt chuẩn. Có 2 cách cầm vợt cơ bản cho người mới tập chơi:

Cầm vợt dọc: đây là cách cầm vợt dành cho người có trình độ chơi bóng lâu năm, chuyên nghiệp, người chơi sử dụng cách cầm này có thể giúp đẩy và chặn tay trái tốt, các hoạt động giao vã đỡ bóng linh hoạt hơn.

Cầm vợt ngang: Cách cầm vợt này là cách cầm được sử dụng rộng rãi, phù hợp với cách đánh công bóng hai mặt, cắt bóng, líp bóng.

Tiếp theo là các kỹ thuật giao bóng:

Kết quả hình ảnh cho kỹ thuật giao bóng bàn

Giao bóng thuận tay ngắn xoáy xuống:

Đứng cạnh bàn, khi tung bóng lên tay cầm vợt kéo lui về phía bên phải. Khi bóng rơi vào đến ngang cánh tay, tăng tốc từ phía bên phải sau cạnh bàn đến bên trái trước cạnh bàn. Nên đánh bóng chạm bàn gần với lưới phía bên bạn rồi nảy qua gần lưới phía bên bàn đối thủ.

Giao bóng thuận tay dài xoáy xuống:

Đứng hơi gần cạnh bàn, khi tân bóng, tay cầm vợt đưa ra phía sau về bên phải. khi bóng rơi gần bằng chiều cao của lưới, đưa nhanh tay từ bên phải sau cạnh bàn đến bên trái trước cạnh bàn, miết vào dưới bóng và đáy vợt bên phía trái. Chú ý: bóng nên chạm gần phía cạnh bàn của bạn rồi nảy sang gần cạnh bàn đối thủ.

Giao bóng trái tay ngắn xoáy xuống :

Kết quả hình ảnh cho kỹ thuật giao bóng bàn

Trước khi chạm bóng hơi nghiêng người về bên trái, lòng bàn tay trái giữ bóng, đặt bóng trước người về bên trái. Tay trái tung bóng lên, mặt vợt ngửa lên, cánh tay phải xoay vào trong, cổ tay đưa ra từ phía trong so với thân người. Khi bóng rơi xuống đến ngang lưới, cẳng tay di chuyển xuống và ra trước về phía trái, miết phần dưới bóng. Điểm đặt bóng: bóng nên chạm bàn gần lưới bên bạn rồi nảy qua gần lưới bên bàn đối thủ.

Giao bóng trái tay dài xoáy xuống 

Đứng bên trái bàn, lòng bàn tay trái giữ bóng đặt trước người, tay trái tung bóng (mặt vợt ngửa lên) cánh tay phải xoay nhẹ vào trong kéo vợt lùi về phía sau. Khi bóng rơi xuống thấp lơn lưới 1 chút, tăng tốc cánh tay, đưa thấp xuống về trước, đánh vào phần dưới bóng. Chú ý: nên giao bóng ở gần cạnh bàn của bạn, bóng nảy qua gần cạnh bàn đối thủ.

Mong rằng những chia sẽ trên sẽ giúp bạn có thể luyện tập và đạt điểm số cao trong kỳ kiểm tra. Nếu bạn muốn mua các sản phẩm máy chạy bộ điện, bàn bóng bàn chính hãng hãy đến với Đại Việt Sport.