Nẹp cho trẻ cố định khớp gối, cẳng bàn chân

Ngày đăng 26/03/2024 14:54

Nẹp cho trẻ cố định khớp gối, cẳng bàn chân được sử dụng để cố định từ cẳng chân cho tới bàn chân của trẻ. Ưu điểm của nó là giúp giữ thẳng khớp gối, giữ khớp cổ chân theo sinh lý. Nó cũng được điều chỉnh được góc gấp - duỗi linh hoạt. Dụng cụ được sử dụng trong tập đi và đứng cho trẻ, cố định sau chấn thương cổ chân, bàn chân...

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về sản phẩm này nhé.

Cấu tạo và công dụng của nẹp cho trẻ cố định khớp gối, cẳng bàn chân

nep-co-dinh-khop-goi-cang-chan

Nẹp có bộ khung gồm 2 lớp. Lớp bên ngoài là nhựa PP, rất chắc chắn và ôm sát chân trẻ. Lớp trong tiếp xúc trực tiếp với da nên được bọc lớp xốp mềm mại, tạo cảm giác thoải mái cho trẻ trong quá trình sử dụng. Bên dưới nẹp còn được tạo lớp nhám để gia tăng độ ma sát, tránh trơn trượt, giúp trẻ đứng và bước đi vững chãi, an toàn hơn.

Sản phẩm được thiết kế theo hình dạng của chân. Phần khung được chia thành 2 phần tương đối độc lập: Phần đùi và phần bàn chân. Các phần được liên kết với nhau thông qua các khớp nối bằng hợp kim nhôm rất bền chắc.

Nẹp có 12 size khác nhau, phù hợp với nhiều lứa tuổi cũng như kích thước chân. Người dùng có thể điều chỉnh kích thước của nẹp thông qua điều chỉnh các đai giữa và ốc để phù hợp với chiều cao, cân nặng. Tùy theo tình trạng cụ thể của đối tượng sử dụng mà có thể chọn dùng 1 nẹp hoặc cả 2 nẹp.

Khi người dùng thực hiện khóa khớp sẽ tạo ra bộ khung vững chắc, kết hợp với các đai giữ giúp cố định khớp gối cũng như vùng cẳng chân, bàn chân. Khi mở khóa khớp sẽ giúp gia tăng tầm vận động tại khớp gối. Giúp cho trẻ vận động thuận lợi hơn.

Với 6 đai cố định sẽ giúp cố định chân chắc chắn mà không gây đau. Các chi tiết có thể dễ dàng tháo rời cũng như sử dụng riêng biệt, phù hợp với niều tình trạng khác nhau.

Chức năng của nẹp cố định khớp gối, cẳng bàn chân trẻ em

nep-co-dinh-khop-goi-cang-chan-2

Nẹp giúp cố định chắc chắn từ đùi cho tới cẳng chân và bàn chân của trẻ, thích hợp cho các trường hợp:

- Hỗ trợ tập đứng, tập đi cho trẻ bị bại não.

- Cố định trong những trường hợp bị chấn thương tại vùng cẳng bàn chân.

- Hỗ trợ điều chỉnh dáng đi cho trẻ.

- Nẹp cũng có thể được sử dụng để cố định và chỉnh hình bàn chân cho trẻ.

Trong quá trình sử dụng nẹp nếu bị đau, nhức hoặc xuất hiện các triệu chứng bất thường thì các bạn nên tham khảo thêm với bác sĩ điều trị để điều chỉnh cho phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Nẹp cho trẻ cố định khớp gối, cẳng bàn chân. Các bạn hãy ghi nhớ để chọn mua đúng và sử dụng an toàn, hiệu quả. Nếu còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu mua thiết bị phục hồi chức năng, máy tập thể dục… Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể cũng như cung cấp thiết bị chính hãng nhé.

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html