Ghế tập phục hồi chức năng khớp háng

Ngày đăng 14/11/2023 14:12

Khớp háng được cấu tạo từ 1 chỏm xương đùi có hình cầu và 1 ổ chảo xương đùi, khung chậu. Hai bộ phận này được bao bọc bởi lớp sụn có tác dụng giảm cọ xát khi vận động. Vì một lý do nào đó (chấn thương, tác động từ quá trình lão hóa) khiến cho khớp háng bị giảm hoặc mất khả năng vận động sẽ khiến người bệnh bị ảnh hưởng tới công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Ghế tập phục hồi chức năng khớp háng sẽ giúp người bệnh thực hiện bài tập phục hồi. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết về dụng cụ này nhé.

Cấu tạo và chức năng của ghế tập phục hồi chức năng khớp háng

Ghế có 2 loại với kích thước khác nhau, dành cho người trưởng thành và trẻ nhỏ. Thiết bị hỗ trợ người dùng thực hiện các động tá như: Dạng – khép – xoay vào trong – xoay ra ngoài thông qua hệ thống bánh xe.

Sản phẩm được sử dụng trong các trung tâm trị liệu, phục hồi chức năng. Loại dành cho người lớn cao 92 cm, dài tối đa 148 cm, chiều rộng ghế ngồi 57 cm, chiều dài thanh hỗ trợ chân 60 cm. Loại dành cho trẻ em cao 74 cm, dài tối đa 80 cm, chiều rộng ghế ngồi 40 cm, chiều dài thanh hỗ trợ chân 40 cm. Góc hoạt động của bánh xem từ 0 – 50 độ.

Khung xe được làm từ thép không gỉ, phần ghế ngồi và tựa lưng từ xốp được bọc PU đem tới sự êm ái trong quá trình sử dụng. Tải trọng người dùng cho phép lên tới 200 kg.

Hiểu về tình trạng thoái hóa khớp háng

thoai-hoa-khop-hang

Thoái hóa khớp háng được chia thành thoái hóa nguyên phát (chủ yếu gặp ở những người trên 60 tuổi); Ngoài ra là thoái hóa thứ phát, thường gặp sau chấn thương (gãy cổ xương đùi, vỡ ổ cối), hoại tử vô khuẩn xảy ra ở chỏm xương đùi, nhiễm trùng huyết, viêm khớp dạng thấp.

Nguyên nhân gây thoái hóa khớp háng:

- Do tuổi tác: Khi càng có tuổi thì tình trạng loãng xương trong cơ thể diễn ra càng nhanh. Đây chính là lý do khiến người cao tuổi dễ bị thoái hóa khớp, trong đó có khớp háng.

- Chấn thương: Tai nạn lao động, vấp ngã, chấn thương thể thao… chấn thương khác tại khớp khiến khớp háng bị tổn thương, thoái hóa.

- Thừa cân, béo phì: Cân nặng lớn quá mức khiến áp lực lên khớp háng gia tăng, gây quả tải, thời gian kéo dài khiến người bệnh bị thoái hóa khớp.

- Bẩm sinh: Nhiều trường hợp trẻ mới chào đời thì cấu tạo khớp háng hoặc xương chân đã có dị dạng.

- Tiểu sử bệnh khớp: Nếu như người bệnh từng mắc các bệnh lý liên quan tới cơ – xương – khớp như viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống dính khớp, trật khớp háng, viêm khớp do lao thì nguy cơ bị thoái hóa khớp sẽ rất cao.

- Yếu tố khác: Tình trạng thoái hóa khớp háng có thể là hệ lụy từ một số biến chứng từ những vấn đề sức khỏe khác như bệnh gút, đái tháo đường, huyết sắc tố…

Trên đây là một số chia sẻ về Ghế tập phục hồi chức năng khớp háng. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề này hoặc có nhu cầu mua dụng cụ phục hồi chức năng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thiết bị chính hãng nhé !

Nguồn:  thiết bị vật lý trị liệu