Nẹp hỗ trợ người yếu liệt chi dưới tập đứng và tập đi

Ngày đăng 27/12/2023 10:11

Tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh rất nguy hiểm đối với sức khỏe của con người. Tình trạng này xảy ra khi oxy cùng cấp cho não bị ngừng trệ đột ngột khiến cho các tế bào não ở vùng bị ảnh hưởng chết sau vài phút. Người bệnh có thể bị hôn mê, bại liệt, méo miệng, thậm chí là tử vong nếu không được phát hiện và cấp cứu kịp thời.

Phục hồi chức năng sau tai biến đóng vai trò rất quan trọng, giúp người bệnh khỏe mạnh và có thể tham giao vào các công việc cũng như sinh hoạt thường ngày. Trong bài viết này Daiviet Sport sẽ giới thiệu với các bạn về Nẹp hỗ trợ người yếu liệt chi dưới tập đứng và tập đi nhé.

Về hiện tượng tai biến

benh-nhan-tai-bien

Tai biến (đột quỵ não) là bệnh lý xảy ra do não không được cung cấp đủ máu dẫn tới thiếu oxy và dinh dưỡng. Có 2 trường hợp là mạch máu bị tắc hoặc vỡ do nguyên nhân nào đó.

Người bị đột quỵ thường kéo theo rối loạn cảm giác cũng như nhận thức, rối loạn ngôn ngữ, rối lạn vận động… Đây là một trong những bệnh lý gây tử vong hàng đầu ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, chỉ xếp sau các bệnh lý tim mạch.

Tùy theo thể bệnh, độ tuổi của bệnh nhân cũng như vị trí não bộ bị tổn thương mà đột quỵ có thể để lại một số biến chứng như:

- Suy giảm trí nhớ, thiếu tỉnh táo…

- Rối loạn ngon ngữ: Nó lắp, ngọng, không thể diễn đạt như bình thường…

- Rối loạn vận động: Liệt nửa người, tê bì tay chân, liệt các chi…

- Tổn thương dây thần kinh khiến méo miệng, liệt mặt…

- Rối loạn đường tiết niệu khiến tiểu tiện không tự chủ, bí tiểu.

- Rối loạn hệ tiêu hóa gây khó nuốt, táo bón…

- Một số vấn đề về tâm lý như bị trầm cảm, hay cáu giận, không điều chỉnh được cảm xúc…

Nẹp hỗ trợ người yếu liệt chi dưới tập đứng và tập đi

nep-ho-tro-chi-duoi-tap-di

Nẹp hỗ trợ là dụng cụ tập đứng và tập đi cho những người bị yếu chân, phù hợp với bệnh nhân đột quỵ, chấn thương sọ não, tổn thương tủy sống. Sản phẩm thích hợp sử dụng trong giai đoạn sớm của tập đứng cũng như hỗ trợ một phần trong giai đoạn tập đi, điều chỉnh dáng đi.

Sản phẩm có 2 lựa chọn là 1 bên chân, thích hợp sử dụng cho người bệnh bị liệt nửa người sau tai biến; Và 2 bên chân, thích hợp sử dụng cho những người bệnh bị liệt 2 chân sau chấn thương tủy sống.

Nẹp có bộ khung cứng chắc, được chia thành 3 phần: Đùi, cẳng – bàn chân, và phần hông. Các phần được kết nối với nhau thông qua các khớp được làm từ hợp kim nhôm bền chắc. Người dùng có thể điều chỉnh kích thước của nẹp thông qua các ốc và hệ thống đãi giữ theo cân nặng và chiều cao của mình.

Khi thực hiện khóa thẳng các khớp nối thì sẽ tạo thành bộ khung chắc chắn, kết hợp cùng với các đai giữ, giúp cho người bệnh tập đứng thẳng. Khi mở khóa các khớp sẽ giúp tăng tầm vận động ở khớp hông và khớp gối, giúp bệnh nhân di chuyển dễ dàng hơn.

Các phần của nẹp có thể dễ dàng tháo rời, sử dụng riêng biệt, phù hợp với từng giai đoạn bệnh. Bên trong là lớp nỉ mềm, mang tới cảm giác thoải mái khi tập luyện.

Trên đây là một số thông tin về Nẹp hỗ trợ người yếu liệt chi dưới tập đứng và tập đi từ Daiviet Sport. Nếu các bạn còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu mua thiết bị phục hồi chức năng, hãy liên hệ với chúng tôi né.

Nguồn: dụng cụ tập vật lý trị liệu